ส่องสัตว์โลกในไพ่ The Spirit Animal Oracle กัน! #36-45

มาต่อกันใบที่ 36-45 ค่ะ

 

ติดตามน้องเปปิได้ในเพจ “แมวบ้านบ้าน” นะคร้าบบบ

ไม่มีวีรกรรมแปลกๆ ใหม่ๆ อะไรหรอก แค่เพจอวดแมวไปวันๆ เท่านั้นเอง  ^^;

(โฆษณาไม่แฝง)

🙃 = ไพ่กลับหัว

 

36. ปลาคาร์ป – big fish in a pond

ความรู้สึกมั่งมีมั่งคั่ง ความเพียงพอ ความอิ่มเอม สภาพภายนอกที่เราเป็นล้วนมากจากการดึงดูดของจิตสำนึกภายในจิตใจ หากเรารู้สึกว่าเรารวยจากภายในของเราจริงๆ เราก็จะได้สัมผัสถึงความรวยและเราก็จะรวยจริงๆ จิตใจของเราที่เติมเต็มจะดึงดูดสิ่งที่เราปรารถนามาให้ ถึงบ่อน้ำจะเล็ก แต่เราก็ไม่รู้สึกขาด เรารู้สึกอุดมสมบูรณ์เต็มเปี่ยมในแบบเรา อย่าดูถูกสิ่งที่มีหรือสิ่งที่เป็น จงเชื่อมั่นว่าสภาพภายนอกจะสะท้อนความจริงที่อยู่ในจิตใจ

🙃 ความรู้สึกขาดแคลนหรือกลัวว่าจะมีไม่พอ นี่เป็นเพียงสถานการณ์ชั่วคราว ทั้งยังสะท้อนถึงการวางแผนในอดีต คุณอาจกังวลในเรื่องของการสูญเสียหรือขาดทุน หรืออาจรู้สึกว่าไม่มีหนทางที่จะทำให้มันดีขึ้นได้ ทั้งที่จริงๆ แล้วภาวะที่เป็นอยู่นั้นสมบูรณ์แล้ว คุณอาจจะคิดว่าคุณมีสิ่งที่จะให้ผู้อื่นน้อย แต่จริงๆแล้วคุณมีมากกว่าที่คุณคิด ต้องค้นหาสิ่งนั้นภายในตัวเองซึ่งอาจจะเป็นสิ่งง่ายๆ อาทิ คำพูด รอยยิ้มหรือการช่วยเหลือ จงเชื่อมั่นในความอุดมสมบูรณ์ภายในตัวเอง

 

37. สิงโต – เจ้าป่า

นำความภูมิใจในตัวเอง ในสติปัญญาและสิ่งดีๆ ของตัวเองไปใช้ในทางเอื้ออารีและปรารถนาดีต่อผู้อื่น จงภูมิใจแต่ต้องถ่อมตัว แสดงความขอบคุณสิ่งต่างๆ ความเมตตาจะชักพาสิ่งดีๆ มาให้

🙃 การขาดความมั่นใจ ขาดความภูมิใจในตัวเอง ทั้งที่ตัวเองก็มีดี นั่นอาจเป็นเพราะคุณอาจเคยทำดีมามากแล้วแต่ไม่รู้สึกว่าได้ดีหรือมีคนชื่นชม หรือไม่ได้ผลตามที่คาดหวัง จงจำไว้ว่าผลลัพธ์ดีๆ มันไม่ได้เกิดจากการทำเพื่อหวังผล แค่ได้ทำก็เพียงพอถือว่าเป็นวิธีคิดที่พอเพียง จงให้คนอื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน แล้วสิ่งดีๆ จะเข้ามาหาเอง เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น จงรู้คุณค่าของสิ่งที่ตัวเองมี

 

38. จิ้งเหลน – อียิปต์สมัยโบราณ เป็นสัญลักษณ์ของปัญญา

Daydream

ไอเดียเพ้อเจ้อหรือความคิดฝันจะช่วยทำให้สิ่งที่ดูเป็นไปไม่ได้ให้เป็นจริง จงปล่อยให้หัวใจฝันไกลไปถึงรายละเอียด ใช้พลังแห่งจินตนาการขับเคลื่อน

🙃 คุณอาจเคยล้มเลิกความฝันในอดีต หรือไม่กล้าทำให้มันเกิดขึ้นจริง จงอย่ากลัว จงหยิบมันขึ้นมาปัดฝุ่นแล้วฝันอีกครั้งให้ดีกว่าเดิม เชื่อในความสามารถของตัวเอง แล้วทำให้เกิดขึ้นจริง

39. ผีเสื้อกลางคืน – ปรากฏตัวตอนฟ้ามืด เป็นสัญลักษณ์ของ ความศรัทธา แรงดึงดูด เนื่องจากเป็นแมลงที่บินเข้าหาแสงอย่างบ้าคลั่ง – งมงาย

การฝืนทุ่มเททำอะไรบางอย่าง การหักโหม การยึดติดกับความสมบูรณ์แบบ หรือการเสพติดอะไรบางอย่าง คุณกำลังใช้พลังงานสิ้นเปลืองจนเกินไป นี่จึงเป็นเวลาที่คุณจะล่าถอยและยอมรับ เพื่อไม่ให้ความกระตือรือร้นของคุณพบกับผลลัพธ์ที่ไม่พึงใจ จงคำนึงถึงความจำเป็นเป็นหลัก เพื่อที่คุณจะได้มีเวลาผ่อนคลายและสร้างสมดุล ไพ่ใบนี้ไม่ได้มีความหมายให้ยอมแพ้หรือยกเลิก แต่ให้หย่อนลงเพื่อหาสายกลางต่างหาก

🙃 ความดื้อดึง ความหมกมุ่น การยึดติดกับเป้าหมายใดเป้าหมายหนึ่งที่ทำให้เกิดความทุกข์ร้อน ลองปล่อยวาง ปรับเปลี่ยนวิถีการคิดหรือเป้าหมาย คุณจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรบางอย่าง

 

40. หนู – ตัวเล็ก หลบอยู่ตามซอกหลืบ

การให้ความสนใจกับรายละเอียดมากกว่าภาพรวม การสังเกตสิ่งเล็กๆน้อยๆ หรือลางสังหรณ์ที่ไม่ชัดเจน อย่าเพิ่งปล่อยมือจากสิ่งที่คิดว่าไม่มีอะไรเพียงเพราะมันนิดๆ หน่อยๆ ไม่สำคัญ บางทีสิ่งเล็กๆ ก็อาจจะเป็นสิ่งที่สำคัญและมีพลังมากกว่าที่คุณคิด

🙃 คุณกำลังให้ความสำคัญกับรายละเอียดและความเป๊ะเวอร์มากเกินไป คุณควรฟังสัญชาตญาณของตัวเองว่ารายละเอียดใดที่คุณควรใส่ใจ/รายละเอียดใดควรปล่อยผ่าน อย่าละเลยรายละเอียดแต่ควรจัดลำดับความสำคัญของพวกมันในการจัดการ

↔️ ยีราฟ

 

41. นกไนติงเกล – ส่งเสียงร้องไพเราะตอนกลางคืน

คุณกำลังเป็นที่รัก ความรักและความเจริญรุ่งเรือง (เสียงไพเราะ) คงอยู่ในทุกๆ ที่แม้ในที่ที่คุณมองไม่เห็น (กลางคืน) จงมีความหวังและเชื่อใจในแสงสว่างของวันพรุ่งนี้

🙃 ยิ่งสถานการณ์มืดแปดด้านคุณก็ยิ่งรู้สึกหดหู่และหมดหวัง แต่จริงๆแล้วมันใกล้จะถึงเวลาที่ทุกอย่างจะคลี่คลายแล้วต่างหาก คุณจะได้สัมผัสถึงความรัก และสังเกตว่ารอบตัวคุณคือความอุดมสมบูรณ์ในไม่ช้า ท่ามกลางความมืดอย่ามัวแต่รอแสงสว่าง แต่จงนำแสงสว่างมาสู่ตัวคุณเอง เลิกหดหู่และจงมีความหวังนะจ๊ะ

 

42. นาก – จับมือกันนอนลอยน้ำ แสดงความรู้สึกต่อกันผ่านการสัมผัส

มิตรภาพ การแสดงไมตรีจิต การสื่อสารถึงความรู้สึกดีๆ โดยตรงกับอีกฝ่าย ด้วยเสียงสีหน้า ท่าทาง และการกระทำ การเอาใจใส่คนที่เรารัก ช่วงเวลาดีๆ ที่ได้ดื่มด่ำกับความรักและความหวังดีจากคนรอบข้าง รวมถึงเผื่อแผ่สิ่งนั้นกลับคืน

🙃 คุณกำลังยึดติดกับใครคนใดคนหนึ่งมากเกินไป หรือหมกมุ่นกับตัวเองมากเกินไปจนทำให้ตัวคุณเหมือนแยกตัวออกจากคนใกล้ชิดอื่นๆ คุณยังมีสังคมน ยังมีคนอื่นๆ ที่รักและคอยสนับสนุนคุณอยู่ จงเปิดตาเปิดใจมองในทุกๆ ทิศทาง

 

43. นกฮูก – หากินกลางคืน ตาโต เห็นชัดในความมืด

แม้ในสถานการณ์ที่มืดแปดด้านสุดๆ สายตาเฉียบแหลมของคุณจะค้นพบปัญญาภายในตัวเองได้ ขอเพียงแค่มีสติและสมาธิ จงให้ความสำคัญกับสิ่งที่อยู่ระหว่างบรรทัดหรือแฝงตัวภายใต้สถานการณ์ซึ่งมันอาจจะมองไม่เห็นกันจะๆ คุณจะเห็นทุกอย่างอย่างกระจ่าง เมื่อคุณได้ใช้ทุกๆสัมผัสในตัวเอง และยอมให้ความหยั่งรู้หรือสัมผัสที่อยู่ภายในได้นำคุณไปสู่ความเข้าใจเรื่องราวทั้งหมด ตั้งสติและมีสมาธิเพื่อที่จะเข้าใจสถานการณ์ในตอนนี้ แล้วคุณจะได้เห็นทุกสิ่งทุกอย่างอย่างกระจ่าง

🙃 หลายสิ่งหลายอย่างประเดประดัง รุมเร้า ถาโถม จนคุณรับไม่ไหว คุณอยากจะถอยกลับไปตั้งหลัก จงหยุดพักสักนิดเพื่อตั้งสติ ลองสัมผัสกับธรรมชาติรอบตัว ให้พลังของธรรมชาติเยียวยา แล้วปัญญากับความสามารถที่จะสัมผัสหรือรับรู้สิ่งต่างๆ จะกลับมาอีกครั้ง

 

44. เสือดำ – สีดำ – ความกลัว แต่ดวงตาเด็ดเดี่ยว

ความกล้าหาญเป็นสิ่งจำเป็นที่จะใช้ในการท้าทาย นี่เป็นเวลาและที่จะเสี่ยงหรือก้าวไปสู่อีกแง่มุมที่คุณไม่เคยเป็นมาก่อน จงทำสิ่งใหม่ๆที่คุณไม่เคยทำ เพื่อที่คุณจะได้สัมผัสกับอะดรีนาลีนที่พลุ้งพล่านภายในตัว และจะนำไปสู่ตัวเองในรูปแบบใหม่ๆ ก่อนอื่นเลยคุณต้องมอบความกล้าให้กับตัวเอง แรกๆอาจจะรู้สึกแปลกๆ แต่เมื่อได้ลองทำแล้วคุณจะรู้ว่าจริงๆ แล้วภายในใจของคุณก็ต้องการแบบนั้นเหมือนกัน

🙃 คุณกำลังหวาดกลัวที่จะเคลื่อนไหว หรือลังเลที่จะ ตัดสินใจ คุณอาจจะกำลังกลัวความผิดพลาดหรือกลัวความเสี่ยง แต่ขอให้รู้ไว้ว่า ไม่มีสิ่งดีๆ ที่ได้มาจากการไม่เสี่ยงอะไรเลยหรอก อย่าเพิ่งรีบกลัว สิ่งที่เราควรกลัวคือการที่เรากลัวไปเองต่างหาก จงเผชิญหน้ากับความกลัวแล้วก้าวข้ามมันไปซะ ท่ามกลางความมืดมิดภายในใจก็ยังมีส่วนที่สว่างอยู่ ดังนั้นจงกล้าหาญ

 

45. นกแก้ว – เลียนแบบเสียงพูดของคนได้

พูดกับตัวเองเช่นไร หรือพูดอะไรออกไปก็จะเป็นอย่างนั้น จงระวังคำพูด พูดแต่สิ่งดีๆ ต่อตัวเองและคนอื่น อย่าลืมชมเชย ให้กำลังใจ ใช้คำพูดพิจารณาคัดแยกความจริงออกจากเสียงนกเสียงกา สิ่งที่พูดออกไปจะสะท้อนกลับสู่ตัวเอง จงเลือกที่จะพูดในสิ่งที่สร้างสรรค์และจรรโลงจิตใจ

🙃 คุณอาจจะกำลังไม่รู้ตัวว่าคำพูดของคุณกำลังทำร้ายคนอื่น ไม่ว่าจะทางวาจา ทางปากกาหรือคีย์บอร์ด หรืออาจจะกำลังเปล่งเสียงอะไรออกไปที่มันขัดกับ อุดมการณ์หรือความเชื่อของตัวเอง จงระวังสิ่งที่คุณพูด หรือระวังแรงจูงใจที่ผลักดันให้คุณพูด จงจริงใจในคำพูดของคุณ ซื่อสัตย์ต่อความเชื่อหรือจิตใจของคุณ แล้วจึงพูดออกมา เสียงของคุณมีพลังที่จะเปลี่ยนบทสนทนาภายในจิตใจหรือแม้แต่ที่อยู่รอบตัวคุณ ดังนั้นจงพูดความจริงและพูดด้วยความรัก

 

ติดตามต่อใบที่ 46-60

One thought on “ส่องสัตว์โลกในไพ่ The Spirit Animal Oracle กัน! #36-45

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.