ส่องสัตว์โลกในไพ่ The Spirit Animal Oracle กัน! #6-10

หมายเหตุ: นี่ไม่ใช่การรีวิวไพ่ แต่เป็นการ “รีวีล” ไพ่ค่ะ

 

 

สรุปเนื้อหาเป็นตัวหนังสือนะคะ มาต่อใบที่ 6-10 กันค่ะ

 

🙃 = ไพ่กลับหัว

 

06. บีเวอร์ – นำกิ่งไม้มาสร้างฐานกั้นแม่น้ำ (กิ่งไม้ = ความตั้งใจ, แม่น้ำ = กระแสทิศทางของชีวิต)

หากลงมือทำสิ่งที่ตั้งใจไว้ให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่างและรักษาระดับความตั้งใจและพลังงานให้สม่ำเสมอ ความปรารถนาจึงจะบังเกิดผล

🙃 ควรย้อนกลับมาทบทวนความปรารถนาหรือความตั้งใจของตัวเองว่าเป็นสิ่งที่ดีแล้วหรืออยู่ผิดที่ผิดทางหรือไม่ ความต้องการอาจเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้หรือไม่คุ้มค่า หรืออาจขัดกับอุดมการณ์ภายในจิตใจ อาจจะต้องเปลี่ยนแผนหรือเผชิญกับความเป็นจริง หรือถอยหลังแล้วสร้างพื้นฐานใหม่หรือให้ความสำคัญกับพื้นฐานอย่างรอบคอบมากขึ้น

 

07. ผึ้ง – รางวัลที่หอมหวานจากการละทิ้งอีโกและทุ่มเทเพื่อสังคม

ความใส่ใจในความสัมพันธ์ต่อผู้อื่น ละทิ้งอัตตา เปิดตัวเองออกสู่สังคม ทำเพื่อส่วนรวม ความสนุกในการทุ่มเทช่วยเหลือผู้อื่น และตามมาด้วยผลลัพธ์ที่น่าชื่นใจ

🙃 คุณอาจกำลังอยากได้ อยากมี หรืออยากเป็นต่อรางวัลในการทำงานของคนอื่น หรือเหนื่อยกับการฉายเดี่ยวทั้งที่รอบข้างพร้อมให้ความช่วยเหลือ คุณอาจทำงานมากเกินไป หรืออาจหมกมุ่นกับบางอย่างจนไม่แบ่งเวลาให้ตวเอง จงหยุดและชาร์จพลังให้กับตัวเองบ้าง

 

08. แมวป่าบ็อบแคท – เคลื่อนไหวแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียง แฝงตัวกับสิ่งแวดล้อมเหมือนล่องหนได้ ลึกลับ

เรื่องเซอร์ไพรส์ บางอย่างที่เกิดขึ้นโดยไม่สามารถอธิบายหรือเข้าใจได้ด้วยเหตุผลหรือตรรกะ จงเชื่อในพลังแห่งจักรวาลที่คุณจะสัมผัสได้ด้วยตัวเอง อย่าเชื่อเฉพาะสิ่งที่มองเห็นแต่ต้องใช้ใจและสัญชาตญาณพิจารณาและสังเกตไปให้ถึงช่องว่างระหว่างบรรทัดด้วย จงเชื่อและทำตามเสียงภายในตนเอง

🙃 ยังไม่ใช่เวลาที่ดีที่จะเปิดเผยความต้องการหรือความปรารถนาส่วนลึกให้คนอื่นได้รับรู้ ควรเก็บเงียบเอาไว้กับตัวก่อน เพื่อให้สภาพความเป็นจริงดึงสติของคุณ ระมัดระวังตัวเองให้ดี อย่าแสดงท่าทีชัดเจนหรือเลือกข้าง เปิดเผยเฉพาะเท่าที่จำเป็น อย่าใส่ใจเสียงนกเสียงกา แคร์เฉพาะคนที่อยู่รอบข้างก็พอ ระวังการเคลื่อนไหวของตนรวมไปถึงคนที่กุมความลับของคุณด้วย พักเรื่องตรรกะเหตุผลไว้ก่อนทำตัวให้ลึกลับเข้าไว้

 

09. หมีสีน้ำตาล – จำศีลหน้าหนาว

เป็นเวลาที่ดีที่จะได้พักผ่อนทั้งด้านของร่างกายและจิตใจเพื่อให้สดชื่น เตรียมพร้อมสู่ก้าวต่อไป การอยู่นิ่งๆ ทำให้เกิดการหยั่งรู้ภายในและได้วางแผนการใช้พลังงานในอนาคต ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นให้อดทนก่อน ผ่อนคลายและหาความสงบเพื่อชาร์จแบตให้ตัวเอง

🙃 คุณอาจกำลังเผชิญความลังเล ไม่อาจตัดสินใจหรือก้าวต่อไปได้ จงผ่อนคลาย สงบนิ่ง ตั้งสมาธิ นึกว่ายังมีเวลาที่จะวางแผน บางที Action ที่มีประสิทธิภาพที่สุดก็คือการไม่ Action ปล่อยให้สถานการณ์คลี่คลายไปด้วยตัวของมันเอง

 

10. ควาย – ชนพื้นเมืองอเมริกาในสมัยโบราณให้เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และความกตัญญู เพราะฝูงควายเดินทางได้ไกล และใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วน ทั้งเนื้อใช้กิน หนังทำเครื่องนุ่งห่ม+กระโจม+กลอง เส้นเอ็นใช้ในการเย็บ และกระดูกใช้ในการทำสิ่งของต่างๆ (ความรู้คุณและขอบคุณต่อควายโดยไม่ฆ่าควายอย่างสูญเปล่า)

ถึงเวลาแล้วที่จะทำให้ความปรารถนาเป็นจริง แต่ต้องไม่ฝืนหรือบังคับ จงใช้โอกาสจากรอบข้างที่อำนวยให้สูงที่สุดตามธรรมชาติ ความอุดมสมบูรณ์มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง และจงรู้คุณของความอุดมสมบูรณ์นั้น ขอบคุณมันด้วยหัวใจ ความซาบซึ้งในคุณค่าจะนำพาสิ่งดีๆ มาให้

🙃 อย่ามองในสิ่งที่ขาด แต่จงมองต้นทุนที่ตัวเองมี อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น ให้ระวังความคิดกล่าวโทษในสิ่งที่ตนไม่มี การขาดแคลนในปัจจุบันมีเพียงชั่วคราวเท่านั้น อย่าลืมที่จะขอบคุณพร้อมกับการเห็นอกเห็นใจคนอื่นและการลดอัตตา จงให้แก่ผู้อื่นที่มีน้อยกว่า และมีความสุขกับสิ่งเล็กๆน้อยๆเหล่านี้

 

ติดตามต่อใบที่ 11-15

One thought on “ส่องสัตว์โลกในไพ่ The Spirit Animal Oracle กัน! #6-10

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.